4 bước học ngay cách làm nha đam ngâm rượu dưỡng da cực dễ tại nhà

Nha đam vẫn luôn được cho là thần dược của làn da, ngoài ra nha đam ngâm rượu còn được biết đến là bí quyết làm đẹp của phụ nữ. Đây là bí quyết được phụ nữ Nhật thực hiện từ rất lâu rồi. Nhờ sử dụng bí quyết làm đẹp này mà da của họ luôn căng mịn, trắng sáng và đẹp cho dù họ đang ở độ tuổi nào. Cách làm nha đam ngâm rượu vô cùng đơn giản ai cũng có thể làm được, các bạn hãy làm ngay theo hướng dẫn dưới đây nhé!

Trước đó chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu ngay nha đam có tác dụng như thế nào đối với da mặt

Tác dụng thần kỳ của nha đam với da mặt

Nha đam còn có những tên gọi khác như Lô hội. Loài cây này được biết đến ở Việt Nam chúng ta như một thần dược chăm sóc da hiệu quả. Lá nha đam rất mọng nước và có hình mũi mác dày. Chất nhựa trong suốt có trong lá nha đam được chúng ta gọi là lô hội.

4 bước học ngay cách làm nha đam ngâm rượu dưỡng da cực dễ tại nhà

Tác dụng thần kỳ của nha đam với da mặt

Nhựa của cây nha đam có nhiều axit cinnamic, axit folic và các vitamin B1, B2, B6 giúp tái sinh tế bào da và giúp tái sinh các mô mới, loại bỏ các tế bào da chết nên khi sử dụng nha đam để làm đẹp, bạn sẽ có một làn da mịn màng và tràn đầy sức sống.

Tác dụng làm đẹp bằng cây nha đam: dùng để trị mụn, giúp bảo vệ da trước ánh nắng mặt trời, đặc trị nếp nhăn, tác dụng giúp tái tạo da, dùng để làm dịu mát da

Hướng dẫn làm nha đam ngâm rượu tại nhà

Nguyên liệu làm nha đam ngâm rượu

Nguyên liệu
4-5 lá cây nha đam

  • 2 quả chanh
  • rượu gạo 30 độ
  • 1 chiếc bình thủy tinh
  • 4 bước học ngay cách làm nha đam ngâm rượu dưỡng da cực dễ tại nhà

    Nguyên liệu làm nha đam ngâm rượu

    Các bước thực hiện làm nha đam ngâm rượu

    Bước 1: Các bạn lấy lá lô hôi (hay nha đam), sử dụng loại của nhà trồng, loại nhỏ chứ đừng dùng loại to bán trong siêu thị. Nếu bạn không có lá nhỏ, thì dùng lá to trong siêu thị nhưng phải cắt bớt phần thịt đi

  • Bước 2: Lấy lá nha đam đem đi rửa sạch, để ráo nước, cắt bỏ phần viền gai xung quanh, cắt khúc sao cho bằng với đốt ngón tay, cho vào bình thuỷ tinh (lưu ý phải dùng bình thủy tinh chứ không được dùng bình nhựa)
  • Bước 3: Dùng 2 quả chanh tươi, cắt lát sau đỏ bỏ vào cùng với nha đam (chanh tươi dùng để cung cấp vitamin C). Sử dụng loại rượu gạo khỏng 30 độ, đổ vào bình sao cho ngập nha đam.
  • Bước 4: Đem bình nha đam phơi ra ngoài nắng khoảng 60 ngày, sau đó mang bình cất vào trong nhà, nơi thoáng mát.
  • 4 bước học ngay cách làm nha đam ngâm rượu dưỡng da cực dễ tại nhà

    Các bước thực hiện làm nha đam ngâm rượu

    Mỗi khi sử dụng các bạn chỉ cần chắt một chút nước ra bình xịt, cho thêm vào vài giọt tinh dầu để cho thơm, nếu có điều kiện cho thêm ít glycerin để da mềm mịn hơn, nếu không có cũng không sao.

    Cách làm đẹp bằng nha đam ngâm rượu

    Sử dụng hàng ngày, các bạn dùng bình xịt xịt lên mặt, cổ (thậm chí là cả tay và chân nếu bạn muốn đẹp bản thân toàn diện) khoảng 3-4 lần trong ngày, càng nhiều càng tốt.

    Bạn sử dụng xịt dưỡng nha đam này để thay cho kem dưỡng da, bạn sẽ thấy hiệu quả ngay tức thì. Loại xịt dưỡng này các bạn có thể sử dụng cho mọi loại da, ngay cả loại da nhạy cả và dễ bị kích ứng.

    4 bước học ngay cách làm nha đam ngâm rượu dưỡng da cực dễ tại nhà

    Cách làm nha đam ngâm rượu làm đẹp tại nhà

    Một số lưu ý cách làm nha đam ngâm rượu dưỡng da

    Khi đem bình phơi ngoài nắng thì phơi bao lâu rượu cũng không bị bay hơi, bạn không cần phải lo lắng nhé

    Nên ngâm lá nha đam trước khi sử dụng, vì nha đam có rất nhiều nhựa, sẽ gây ngứa ngáy, nổi mẩn, đó chính là nguyên nhân khiến cho nhiều người khi sử dụng mặt nạ nha đam tươi bị dị ứng. Nhưng khi dùng nha đam ngâm với rượu thì sẽ không còn bị dị ứng nữa.

    Chúc các bạn thành công với cách làm mà chúng tôi đã hướng dẫn và sớm nhận được kết quả tốt khi sử dụng cách làm nha đam ngâm rượu này!

    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *