Cách làm đẹp bằng nghệ ngâm mật ong hiệu quả chỉ trong 2 tuần

Nghệ và mật ong hai sản phẩm đứng đầu trong danh sách các nguyên liệu làm đẹp từ thiên nhiên của chị em. Mặt nạ nghệ mật ong đã trở nên lỗi thời hiện nay chị em trở nên ưa chuộng ngâm nghệ với mật ong làm đẹp. Để biết thực hư về phương pháp nghệ ngâm mật ong làm đẹp như thế nào và cách làm đẹp bằng nghệ ngâm mật ong hãy cùng Blog làm đẹp của Alolamdep tham khảo bài viết sau nhé.

    Cách ngâm nghệ mật ong làm đẹp

    Nguyên liệu
    mật ong

  • nghệ vàng tươi
  • hũ thủy tinh

Cách làm đẹp bằng nghệ ngâm mật ong hiệu quả chỉ trong 2 tuần

Nghệ ngâm mật ong làm đẹp da

Cách làm nghệ tươi ngâm mật ong:

Bước 1: Bạn vệ sinh sạch sẽ hũ thủy tinh. Lưu ý bạn không nên dùng hũ nhựa vì không tốt cho sức khỏe vừa làm hỏng mẻ ngâm.

  • Bước 2: Nghệ tươi cạo vỏ, rửa sạch. Kế đến bạn cho nghệ vào túi ni lông buộc chặt và đập nát. Hoặc chị em cũng có thể giã nhuyễn hoặc cắt thành từng lát mỏng.
  • Bước 3: Ngâm nghệ và mật ong trong hũ thủy tinh theo tỷ lệ 1:2. Sau hai tuần ngâm nghệ và mật ong làm đẹp da là có thể dùng được. Chị em lưu ý nên bảo quản hũ nghệ ngâm mật ong này ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời.
  • Lưu ý khi ngâm nghệ tươi với mật ong

    Chị em nên chọn củ nghệ tươi có màu vàng ươm, củ nhỏ, tránh các củ nghệ già.

  • Có thể thay nghệ vàng bằng nghệ đen nếu có
  • Làm đẹp với nghệ ngâm mật ong da bạn sẽ không bị vàng như cách thoa trực tiếp nghệ tươi lên mặt hay body.
  • Không cần lo lắng về vấn đề da nhạy cảm hoặc bị kích ứng.
  • Cách làm đẹp bằng nghệ ngâm mật ong hiệu quả chỉ trong 2 tuần

    Tác dụng của nghệ ngâm mật ong làm đẹp

    Nghệ ngâm mật ong làm đẹp có nhiều công dụng, nhưng nhìn chung nó mang lại các lợi ích cốt lõi sau. Mời chị em tham khảo để cập nhật thêm thông tin bổ ích.

    Tẩy tế bào chết

    Mật ong có chứa glycolic acid nằm trong nhóm Alpha Hyroxy Acid có tác dụng làm giảm sự kết dính của tế bào chết. Nhờ đó phần da chết dễ dàng trôi đi sau khi rửa mặt. Da mặt sạch sẽ dễ dàng thẩm thấu tinh chất có trong hỗn hợp nghệ ngâm mật ong. Do vậy sau một thời gian sử dụng bạn thấy da có phần sáng màu và hồng hào hơn, vì không còn lớp da xỉn màu và da khỏe mạnh hơn.

    Dưỡng ẩm

    Mật ong có khả năng cấp ẩm cho da rất hiệu quả. Nhờ thế mà da dẻ trở nên trơn láng, mịn màng, căng mọng. Ở những nơi như khóe miệng sẽ không còn tình trạng bong tróc.

    Cách làm đẹp bằng nghệ ngâm mật ong hiệu quả chỉ trong 2 tuần

    Nghệ ngâm mật ong trị mụn hiệu quả

    Ngừa và trị mụn

    Cách làm đẹp bằng nghệ ngâm mật ong làm giảm mụn vì hỗn hợp đã lấy đi tế bào chết giúp lỗ chân lông thông thoáng. Đồng thời các hoạt chất có trong nghệ, mật ong làm giảm viêm, sưng, kháng khuẩn, ngừa và trị mụn hiệu quả.

    Trị vết thâm

    Nghệ ngâm mật ong được xem là thần dược trong việc điều trị thâm. Trong nghệ có chứa curcumin có tác dụng phá huyết ứ, giúp đánh tan những vết thâm dưới da.

    Làm chậm sự lão hóa

    Nghệ nguyên liệu chống lão hóa cực tốt vì nó có khả năng quét sạch các gốc tự do bào mòn tế bào da. Do đó, ngâm nghệ tươi với mật ong để làm dược liệu tác động sự lão hóa da là rất hữu ích.

    Cách sử dụng nghệ ngâm mật ong làm đẹp

    Có hai cách sử dụng nghệ ngâm mật ong để làm đẹp đó là rửa và đắp mặt. Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết từng phương pháp.

    Cách làm đẹp bằng nghệ ngâm mật ong hiệu quả chỉ trong 2 tuần

    Rửa mặt hằng ngày

    Bạn dùng nước ấm làm ướt mặt. Sau đó bạn cho một ít nghệ ngâm mật ong ra tay và thoa lên mặt mát xa nhẹ nhàng. Bạn để hỗn hợp này thấm vào da trong vòng 2 đến 3 phút. Cuối cùng rửa mặt lại với nước.

    Đắp mặt

    Cho một ít nghệ ngâm mật ong ra tay vào thoa lên mặt. Bạn để yên trên mặt, khoảng 15-20 phút. Cuối cùng rửa mặt lại với nước sạch.

    Trên đây chúng tôi vừa hướng dẫn cách dùng nghệ ngâm mật ong làm đẹp. Phương pháp này lành tính và mang lại hiệu quả cao lại rẻ tiền nên chị em có thể sử dụng thường xuyên mà không cần lo ngại ảnh hưởng đến sức khỏe hay tài chính. Chúc chị em sớm sở hữu làn da trắng sáng, mịn màng và sạch mụn.

    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *