Chia sẻ bí quyết cách làm đẹp bằng cà chua và sữa tươi tác dụng thần kỳ

Cà chua không chỉ đơn giản là một loại thực phẩm dùng để chế biến nên các món ăn thơm ngon mà nó còn là nguyên liệu tốt để chăm sóc da mặt. Mặt nạ cà chua an toàn, hiệu quả, tiết kiệm chi phí. Trong đó cà chua sẽ được kết hợp với mật ong, sữa chua,…để gia tăng công dụng. Trong bài viết sau Blog làm đẹp của Alolamdep giới thiệu đến bạn đọc 5 cách làm đẹp bằng cà chua và sữa tươi mà chị em nào cũng cần biết.

    Cà chua và sữa tươi có tác dụng gì?

    Cà chua và sữa tươi không chỉ là món sinh tố thơm ngon mà còn là siêu phẩm chăm sóc da hiệu quả. Hãy cùng Alolamdep điểm qua các công dụng thần kỳ của mặt nạ sữa tươi và cà chua.

    Dưỡng trắng da

    Sữa tươi và cà chua nhờ thành phần giàu vitamin A, C, chất chống oxy hóa, khoáng chất…. sẽ ức chế sự hình thành các sắc tố melanin. Da sẽ được nuôi dưỡng trắng sáng, hồng hào tự nhiên. Nếu da bạn bị cháy nắng có thể áp dụng cách này. Kiên trì sử dụng 1 tuần da sẽ đều màu trở lại.

    Chia sẻ bí quyết cách làm đẹp bằng cà chua và sữa tươi tác dụng thần kỳ

    Cà chua và sữa tươi giúp ngừa mụn hiệu quả

    Xóa thâm mụn

    Mụn sau khi hết thường để lại sẹo thâm, rất lâu mới biến mất làm ảnh hưởng đến vẻ đẹp của gương mặt. Tuy nhiên, nếu bạn kiên trì đắp mặt nạ làm từ cà chua và sữa tươi thường xuyên, vết thâm sẽ nhanh chóng lành, thay đổi màu sắc, dần dần đều màu với vùng da xung quanh.

    Ngăn ngừa và điều trị mụn

    Cà chua và sữa tươi giúp nuôi dưỡng da khỏe mạnh, kháng khuẩn, kiểm soát tốt chất nhờn ngăn ngừa việc nổi mụn. Dù mụn bọc, mụn trứng cá, mụn đầu đen, mụn cám, mụn mủ thì công thức này đều mang lại tác dụng hiệu quả và an toàn. Bên cạnh đó, sữa tươi và cà chua còn phục hồi da hư tổn sau khi bị mụn, tái tạo bề mặt mịn màng hơn.

    Dưỡng ẩm chống khô da

    Sữa tươi là một nguyên liệu có khả năng dưỡng ẩm ưu việt, cấp ẩm tức thì cho da mềm mại, hết sần sùi, khô ráp và bong tróc. Sữa tươi và cà chua còn ngăn sự mất nước trên da. Chính vì vậy, vào mùa đông hay ngồi máy lạnh nhiều mà da khô bạn đừng quên đắp mặt nạ sữa tươi và cà chua để cải thiện tốt tình trạng này, sở hữu làn da trắng đẹp không tì vết.

    Chia sẻ bí quyết cách làm đẹp bằng cà chua và sữa tươi tác dụng thần kỳ

    Tác dụng làm đẹp của sữa tươi

    Trẻ hóa da

    Mặt nạ sữa tươi và cà chua với hàm lượng vitamin C, vitamin C, chất dưỡng ẩm cùng hàng loạt chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp chống lại gốc tự do, bảo vệ da khỏi tác hại xấu từ môi trường, ngăn ngừa nếp nhăn, chống lão hóa.

    Ngoài ra, khi da có dấu hiệu nhăn nheo, sần sùi, thiếu sức sống hãy siêng đắp mặt nạ sữa tươi và cà chua, bạn sẽ sớm thấy tác dụng mà chúng mang lại.

    Cách làm mặt nạ cà chua sữa tươi

    Làm đẹp với cà chua và sữa tươi không đường rất dễ thực hiện, không tốn thời gian. Bạn chỉ cần thực hiện các bước sau đây sẽ có ngay một chiếc mặt nạ hoàn hảo.

    Nguyên liệu
    2 quả cà chua

  • 1 đến 2 thìa sữa tươi không đường

Chia sẻ bí quyết cách làm đẹp bằng cà chua và sữa tươi tác dụng thần kỳ

Mặt nạ cà chua và sữa tươi không đường

Cách làm:

Bước 1: Chần 2 quả cà chua với nước nóng và tách vỏ, bỏ hạt.

  • Bước 2: Cắt cà chua thành từng miếng nhỏ rồi cho vào máy xay, xay nhuyễn và lấy nước.
  • Bước 3: Trộn đều nước cà chua vừa có với 1 – 2 thìa sữa tươi không đường để tạo thành hỗn hợp sệt.
  • Bước 4: Trước khi sử dụng hỗn hợp, các bạn nên rửa mặt với nước ấm và lau bằng khăn sạch
  • Bước 5: Thoa hỗn hợp đều tay lên mặt, thư giãn trong vòng 20 phút và rửa mặt lại với nước ấm.
  • Các lưu ý khi sử dụng mặt nạ từ cà chua và sữa tươi

    Mặt nạ này sẽ phát huy hiệu quả nếu bạn siêng đắp chúng từ 2 đến 3 lần. Đối với các bạn mới sử dụng thì chỉ nên sử dụng 1-2 lần để quan sát dấu hiệu của da mặt, tránh tình trạng dị ứng cho da.

    Sau khi đắp mặt nạ nếu còn dư bạn có thể cho vào tủ lạnh. Thời gian bảo quản không được vượt quá 3 ngày.

    Nên mua cà chua hữu cơ tại các siêu thị, cửa hàng uy tín đảm bảo không phun xịt thuốc trừ sâu, hóa chất.

    Trên đây Alolamdep vừa chia sẻ cách làm đẹp bằng cà chua và sữa tươi chị em nào cũng cần. Hy vọng qua bài viết chị em sẽ có thêm bí quyết làm đẹp mới.

    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *