Cách làm đẹp bằng trứng gà luộc liệu có hiệu quả không

Mụn được xem là kẻ thù không đội trời chung của chị em phụ nữ. Thông thường để xử lý chúng chị em chọn cách nhanh nhất là dùng dụng cụ nặn mụn. Tuy nhiên ít ai biết rằng cách này rất nguy hiểm vì tay chúng ta rất bẩn có thể làm da bị nhiễm khuẩn. Để điều trị loại mụn đáng ghét này thì dùng trứng gà luộc được xem là giải pháp đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả. Vậy cách trị mụn bằng trứng gà luộc có đúng hay không? Nên áp dụng hay không? Cùng Blog làm đẹp của Alolamdep khám phá ngay cách làm đẹp bằng trứng gà luộc sau đây.

    Trứng gà luộc có trị mụn hay không

    Lòng đỏ và lòng trắng trứng gà dùng làm đẹp mang lại hiệu quả cao và được người sử dụng công nhận rất tốt. Vậy trứng gà sau khi luộc có còn giữ nguyên được công dụng làm đẹp không? và có khả năng trị mụn như những gì đồn thổi?

    Cách làm đẹp bằng trứng gà luộc liệu có hiệu quả không

    Tác dụng và cách làm đẹp bằng trứng gà luộc

    Trong thực tế chưa có minh chứng khoa học nào khẳng định trứng gà luộc có khả năng trị mụn và hút được mụn ra bên ngoài. Có thể thấy, phương pháp lăn trứng gà luộc lên mặt trị mụn chỉ là một bí kíp riêng được các chị em truyền tai nhau và không có căn cứ nào chứng minh được nó đem lại hiệu quả.

    Trong dân gian cũng có rất nhiều các mẹo chữa bệnh bằng trứng gà luộc đem lại hiệu quả. Nếu bạn bị sốt cao thì có thể luộc trứng gà với dây bạc nguyên chất rồi dùng nó lăn khắp cơ thể sẽ giúp hạ sốt. Cơ thể bạn có vết bầm, tụ máu hay mụn nhọt có thể dùng trứng gà luộc chườm nóng. Tuy nhiên dù trứng gà được luộc nóng vẫn không có khả năng hút hay trị dứt điểm mụn. Bên cạnh đó, nếu da của bạn nhạy cảm thì lăn trứng gà nóng lên có thể gây bỏng và tổn thương da mặt.

    Trứng gà luộc có thể hút được mụn hay không

    Lòng trắng trứng chính là một loại chất đạm có tên là Albumin và chắc chắn không thể hút được mụn kể cả khi được làm nóng. Các chuyên gia cho rằng phương pháp này không có căn cứ khoa học và khuyên chị em không nên áp dụng. Trong trường hợp da mặt không được sạch hoặc có những vết trầy xát thì khi lăn trứng gà sẽ bị rát hoặc nhiễm trùng.

    Cách làm đẹp bằng trứng gà luộc liệu có hiệu quả không

    Trứng gà luộc có thể hút được mụn hay không

    Nhiều người tò mò đã sử dụng trứng gà luộc lăn qua các vùng da không bị mụn, sau đó họ tách lòng trắng trứng thì vẫn thấy xuất hiện bên trong lòng đỏ những mảng cặn li ti. Qua đó có thể thấy, những cục nhỏ đó không phải là nhân mụn được hút ra từ da mặt mà là kết quả của quá trình lăn tác động lên khi lòng đỏ còn nóng.

    Trị mụn bằng trứng gà luộc xem ra không khả thi nhưng chị em đừng bi quan, chán nản vì chúng ta có thể áp dụng cách làm đẹp từ lòng trắng trứng gà. Ngay sau đây Alolamdep chia sẻ các bí quyết đánh đuổi mụn từ trứng gà rất hiệu quả.

    Trị mụn bằng lòng trắng trứng gà và mật ong

    Với công thức này mật ong có nhiệm vụ là kháng khuẩn, chống viêm, sát trùng và giữ ẩm cho da. Còn nước cốt chanh là một chất làm se có tác dụng tiêu trừ vi khuẩn gây nên mụn, làm da bạn trông sáng hơn và giảm sắc tố khiến da không đều màu.

    Nguyên liệu
    1 lòng trắng trứng gà

  • ½ thìa cà phê mật ong nguyên chất
  • 1 thìa cà phê nước cốt chanh

Cách làm đẹp bằng trứng gà luộc liệu có hiệu quả không

Trị mụn bằng lòng trắng trứng gà và mật ong

Cách thực hiện

Bước 1: Dùng một bát sạch để trộn lòng trắng trứng với nước cốt chanh trước.

  • Bước 2: Đánh đều chúng đến khi tạo hỗn hợp nổi bọt, điều này cũng giúp giảm bớt phần nào mùi tanh của trứng.
  • Bước 3: Thêm mật ong vào và khuấy thật đều một lần nữa.
  • Bước 4: Để hỗn hợp lưu trên da từ 10 đến 15 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm, nhớ vỗ nhẹ mặt sau đó để tất cả dưỡng chất thẩm thấu tốt nhất.
  • Lưu ý: Trước khi đắp mặt nạ bạn có thể rửa mặt với nước ấm hoặc xông hơi nóng cho lỗ chân lông nở ra. Bạn có thể dùng tay, bông gòn hoặc bông tẩy trang để đắp hỗn hợp lên da.

    Bạn nên bắt đầu từ khu vực cằm và xương hàm, sau đó di chuyển lên vùng má và trán. Khu vực quanh mắt, miệng thì thoa kỹ một chút. Đặc biệt không thoa hỗn hợp này lên vùng da hở.

    Trên đây Alolamdep vừa giải thích về tính khả thi của cách làm đẹp bằng trứng gà luộc. Sau khi hiểu rõ vấn đề mong rằng chị em sẽ tìm được phương pháp làm đẹp hữu ích, an toàn, đúng khoa học.

    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *