Hướng dẫn cách làm đẹp từ vitamin E và nha đam an toàn, dễ dàng tại nhà

Trong các sản phẩm làm đẹp hầu như đều có sự hiện diện của thành phần vitamin. Nó là một chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa mạnh cung cấp nhiều lợi ích tuyệt vời cho làn da. Thực tế bạn có thể bôi trực tiếp vitamin E lên mặt hoặc kết hợp các nguyên liệu khác theo dạng mặt nạ. Nào hãy cùng tham khảo cách làm đẹp từ vitamin E và nha đam an toàn, dễ dàng tại nhà.

    Lợi ích của việc sử dụng nha đam và Vitamin E

    Nha đam thành phần lý tưởng đối với là da cháy nắng hoặc khô. Gel nha đam rất mát nên có thể làm mát làn da cháy nắng do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài. Nói chung, gel nha đam có thể được sử dụng để giảm kích ứng da và viêm như mụn trứng cá và mụn nhọt.

    Hướng dẫn cách làm đẹp từ vitamin E và nha đam an toàn, dễ dàng tại nhàNgoài ra nha đam còn chứa chất chống oxy hóa cao cùng enzyme A và c, vì thế chống và kháng viêm cực tốt. Nhan đam nhanh chóng đẩy lùi tình trạng da khô và mụn. Nha đam giữ ẩm cho da mà không gây cảm giác bóng nhờn, vì vậy nó hoàn hảo cho bất kỳ ai có làn da dầu.

    Phụ nữ thường hay trang điểm nên sử dụng nha đam để dưỡng ẩm và ngăn ngừa tình trạng khô da. Đối với nam giới, gel lô hội có thể được sử dụng như một phương pháp điều trị sau cạo râu vì đặc tính chữa bệnh của nó có thể điều trị các vết cắt nhỏ do cạo râu.

    Bên cạnh việc có chất kháng khuẩn nghiêm trọng cho da, gel nha đam có chứa axit salicylic là chất tẩy da chết giúp làm thông thoáng lỗ chân lông, rất hữu ích nếu bạn đối phó với mụn nhọt và mụn đầu đen. Nó cũng hoạt động như một chất chống viêm trên tuyến dầu gây ra mụn trứng cá.

    Hướng dẫn cách làm đẹp từ vitamin E và nha đam an toàn, dễ dàng tại nhà

    Khi chúng ta tuổi cao cơ thể bắt đầu lão hóa, làn da dần xuất hiện nếp nhăn và chảy xệ. Dầu vitamin E này chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, bao gồm beta carotene, vitamin C và E giúp cải thiện hình dạng nổi bật tự nhiên của da và giữ cho da ngậm nước.

    Nha đam kết hợp với vitamin E sẽ giúp đánh bại các gốc tự do, chống lại quá trình lão hóa, cấp ẩm cho làn da khô nhanh chóng, giảm nhanh tình trạng thâm nám da, cải thiện vấn đề da không đều màu.

    Hướng dẫn cách làm đẹp từ vitamin E và nha đam

    Nguyên liệu
    lá lô hội

  • máy xay hoặc cối giã
  • dao, thớt
  • viên nhộng vitamin E 400IU và viên 500 mg Vitamin C nghiền thành bột
  • dầu dừa

Hướng dẫn cách làm đẹp từ vitamin E và nha đam an toàn, dễ dàng tại nhà

Nguyên liệu cần có của mặt nạ vitamin E, nha đam và dầu dừa

Cách thực hiện:

Bạn rửa tay sạch bằng xà phòng diệt khuẩn. Dùng dao cắt phần gốc lô hội để nhựa vàng chảy ra

  • Dùng dao cắt 2 đường ở 2 bên cạnh rồi cắt bỏ phần vỏ xanh bên ngoài, bạn lấy trọn phần thịt nha đam sau đó cắt thành từng viên nhỏ
  • Cho nha đam đã sơ chế vào máy xay sinh tố. Rồi cho vitamin E, vitamin C và dầu dừa vào rồi xay thêm 1 chút để tạo thành hỗn hợp sền sệt.
  • Đổ hỗn hợp trên vào lọ thủy tinh rồi bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Tuy nhiên 1 lọ dung dịch chỉ nên dùng trong 2 tuần thôi nhé.
  • Cách sử dụng:

    Bạn vệ sinh mặt bằng nước ấm và sữa rửa mặt, bạn thoa đều hỗn hợp lên da rồi dùng tay massage nhẹ nhàng để hỗn hợp thấm sâu vào các tế bào.

  • Cứ massage nhẹ nhàng như vậy, rồi lưu lại hỗn hợp trên mặt chừng 20-25 phút, rồi rửa sạch lại mặt bằng nước.
  • Áp dụng công thức này 3 lần/tuần, chẳng cần dùng tí mỹ phẩm nào da mặt bạn vẫn trắng mịn như trứng gà bóc.
  • Hỗn hợp mặt nạ vitamin E, nha đam và dầu dừa
  • Lưu ý khi sử dụng mặt nạ nha đam và vitamin E

    ℹ️ Chiết xuất nhựa nha đam đúng cách: Nhựa cây nha đam thực chất có độc gây hại cho cơ thể con người. Nhưng khi gặp không khí phần nhựa này bị oxy hóa mất đi một phần hoạt tính. Vì thế bạn cần áp dụng một quy trình chiết xuất đúng đắn để ổn định hoạt chất.

    ✅ Nên thoa một lớp mỏng nha đam và vitamin E: Bất kỳ loại mặt nạ nào mới dùng lần đầu bạn không nên đắp lâu. Tốt nhất bạn chỉ nên để 10 – 15 phút, rồi rửa sạch mặt. Nếu phát hiện làn da dị ứng bạn nên ngưng ngay.

    Hướng dẫn cách làm đẹp từ vitamin E và nha đam an toàn, dễ dàng tại nhà

    Lưu ý khi sử dụng mặt nạ nha đam và vitamin E

    ✅ Gọt bỏ vỏ xanh bên ngoài: Bạn chỉ nên dùng phần ruột bên trong, vỏ xanh bên ngoài nên bỏ đi vì nó có thể gây ngứa, nóng và kích ứng đối với những ai có làn da nhạy cảm.

    ❌ Không nên bôi liền lên da: Để thử da bạn có hợp với nha đam và vitamin E hay không bạn nên thoa hỗn hợp này lên tay trước.

    Bài viết này chúng tôi vừa hướng dẫn cách làm đẹp từ vitamin E và nha đam an toàn, dễ dàng tại nhà. Bạn chỉ cần kiên trì thực hiện thì ngày mà làn da trở nên đẹp như mơ đã không còn xa.

    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *