Hướng dẫn chi tiết 3 cách làm đẹp từ nha đam đông đá

Nha đam hay lô hội đông đá có tác dụng tốt gấp nhiều lần nha đam ở nhiệt độ bình thường. Cho nha đam vào tủ lạnh và áp dụng công thức sau đây để làm đẹp một cách hiệu quả nhất. Bài viết này giải thích cách làm đẹp từ nha đam đông đá cho da mặt và tìm hiểu qua tác dụng, nguyên liệu, cách làm, cách sử dụng

    Tác dụng của nha đam đông lạnh

    Dưỡng ẩm: Nha đam có đặc tính dưỡng ẩm rất tốt cho làn da của bạn. Nếu bạn có làn da khô thì bạn phải đặc biệt sử dụng lô hội vì nha đam có tác dụng cấp nước cho làn da ngay lập tức và mang lại cho bạn một làn da sáng đẹp.

    Chống lão hoá: Sử dụng những viên nha đam đông lạnh này giúp làn da của bạn làm chậm các dấu hiệu lão hóa, phục hồi vẻ rạng rỡ, cải thiện độ đàn hồi của da và các tế bào da. Nha đam còn ngăn chặn làn da của bạn chống lão hóa sớm.

    Hướng dẫn chi tiết 3 cách làm đẹp từ nha đam đông đá

    Tác dụng của nha đam đông đá đắp mặt

    Tẩy da chết: Nha đam có axit salicylic hoạt động như một chất tẩy tế bào chết tuyệt vời cho làn da của bạn. Nó loại bỏ các tế bào da chết và làm cho làn da của bạn sáng từ bên trong.

    Lành vết thương: Nha đam còn có khả năng điều trị tại nhà những vết cắn của côn trùng  phổ biến, chỉ cần xoa viên nha đam đông lạnh này lên khu vực bị cắn giúp kiểm soát tình trạng sưng tấy và mẩn đỏ trên da của bạn.

    Giảm thâm, xẹp mụn: Nếu bạn có làn da dễ bị mụn trứng cá thì những viên nha đam là tốt nhất cho bạn. Nha đam có đặc tính chống viêm giúp giảm sưng và tấy đỏ của mụn. Đắp các viên lô hội đông đá giúp làm giảm sự xuất hiện của các nốt mụn và vết thâm.

    Ngoài ra cách làm đẹp bằng nha đam đông đá còn có những tác dụng khác như:

    giảm đau và sưng do cháy nắng

  • điều trị bỏng nhẹ
  • điều trị nhiễm nấm, bệnh hắc lào, bệnh lang ben
  • điều trị bệnh chàm (viêm da dị ứng)
  • điều trị bệnh trứng cá đỏ
  • Cách làm đẹp bằng nha đam đông lạnh

    Nguyên liệu làm nha đam đông đá

    Nguyên liệu
    vài nhánh nha đam tươi

  • 1-2 quả chanh
  • khay đựng, khay đá

Hướng dẫn chi tiết 3 cách làm đẹp từ nha đam đông đá

Nguyên liệu làm đẹp bằng nha đam đông đá

Cách làm nha đam đông đá

Bước 1: Nha đam đem rửa sạch với nước rồi cắt 2 bên cạnh, dựng đứng lên để nhựa vàng chảy hết đi tránh gây ngứa và gây kích ứng.

  • Bước 2: Cắt nha đam thành những khối hình vuông dày từ 0,5cm đến 1cm rồi cắt bỏ 1 mặt vỏ xanh, để lại 1 mặt.
  • Bước 3: Cho chỗ nha đam đã cắt bên trên vào chậu nước muối pha loãng, ngâm khoảng 10 phút rồi vớt ra để ráo nước.
  • Bước 4: Chanh đem cắt đôi rồi vắt lấy nước cốt bỏ vào chén, lọc vứt hạt đi.
  • Bước 5: Đem từng miếng nha đam đã xử lý bên trên nhúng vào nước cốt chanh, rồi xếp vào khay và bỏ vào ngăn đá tủ lạnh chừng 5 đến 6 giờ đến khi nha đam đông đá thì tách các miếng nha đam vào túi bảo quản trong ngăn đá để sử dụng dần.
  • Hướng dẫn chi tiết 3 cách làm đẹp từ nha đam đông đá

    Cách làm đẹp bằng nha đam đông đá

    Cách sử dụng nha đam đông đá làm đẹp

    Để làm đẹp với nha đam đông đá bạn nên vệ sinh da mặt sạch sẽ, sau đó bạn dùng 1 miếng nha đam đông đá bọc trong một chiếc khăn mỏng rồi chà nhẹ lên mặt, cứ chà đi chà lại khắp da mặt cho đến khi đá tan ra.

    Làm như thế trong khoảng 15-20 phút thì rửa lại mặt bằng nước mát và dùng toner để cân bằng da.

    Thực hiện cách này trong 3 lần 1 tuần, bạn sẽ thấy hiệu quả tức thì, da trắng sáng hơn và lỗ chân lông se khít.

    Tất nhiên sẽ có 1 vài trường hợp cơ địa mỗi người, bạn có thể cân nhắc trước khi sử dụng công thức này! Chúc các bạn thành công khi cách làm đẹp từ nha đam đông đá và có một làn da khỏe mạnh, trắng sáng.

    Hãy cẩn thận trong lần đầu tiên thử sản phẩm này vì các loại da nhạy cảm có thể phản ứng xấu với nhiệt độ quá thấp. Bắt đầu bằng cách thử nó trên một vùng da nhỏ trên khuôn mặt của bạn trong 1 khoảng thời gian ngắn hoặc quấn khối lập phương trong vải mỏng hoặc gạc mỏng.

    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *