Top 2 cách làm đẹp bằng chuối và sữa chua xóa sạch nếp nhăn

Không chỉ là những thực phẩm bổ dưỡng cho sức khỏe của bạn, chuối và sữa chua còn được biết đến là hai loại nguyên liệu làm đẹp siêu hiệu quả. Nó giúp bạn sở hữu được một làn da rạng rỡ, trắng sáng và mịn màng. Nếu vẫn chưa biết gì về cách làm đẹp bằng chuối và sữa chua thần thánh của phụ nữ Việt, thì bạn nhất định phải đọc bài viết này của Blog làm đẹp của Alolamdep để tham khảo ngay cách làm đẹp bằng chuối và sữa chua xóa sạch tàn nhan, nếp nhăn

    Tác dụng làm đẹp của chuối và sữa chua

    Chuối là một loại quả có tác dụng rất tốt cho sức khỏe, còn trong làm đẹp, chuối mang trong mình rất nhiều dưỡng chất tốt cho da. Ở chuối có chứa vô số khoáng chất và các loại vitamin như vitamin A, vitamin B, vitamin E giúp chống lão hóa da, ngăn chặn tình trạng xuất hiện nếp nhăn sớm ở phụ nữ. Ngoài ra, các dưỡng chất khác có trong chuối như axit folic, sắt, magie, kẽm, kali,… còn có khả năng trị nám, tàn nhang qua đón giúp chị em có được làn da trắng hồng, tươi trẻ.

    Không chỉ mỗi ruột quả chuối mới có tác dụng làm đẹp mà vỏ chuối cũng cũng là vũ khí hiệu quả cho da mặt mà bạn có thể tận dụng để làm mặt nạ giúp trị mụn và làm sạch da. Vỏ chuối lành tính, phù hợp với nhiều loại da nên chị em có thể yên tâm sử dụng mà chẳng sợ da bị làm sao.

    Top 2 cách làm đẹp bằng chuối và sữa chua xóa sạch nếp nhăn

    Chuối và sữa chua được ví như 2 thần dược làm đẹp

    Sữa chua vốn là nguyên liệu làm đẹp quen mặt đối với nhiều chị em. ở nó có chứa nhiều dưỡng chất vitamin như vitamin E, vitamin B1, vitamin B2, vitamin A cùng các khoáng chất có khả năng chữa lành nhiều vết thương trên da của bạn.

    Đồng thời sữa chua còn mang tác dụng dưỡng ẩm cho da,trị các vết thâm do mụn, xử lí nám và ngăn chặn quá trình oxy hóa của da hiệu quả. Chính vì vậy, mặt nạ chuối sữa chua tạo nên một “thần dược” hiệu quả giúp chị em sở hữu một làn da hoàn hảo không tì vết như mong muốn nhờ cách làm đẹp da từ chuối.

    Top 2 cách làm đẹp bằng chuối và sữa chua tại nhà

    Mặt nạ chuối và sữa chua giảm nếp nhăn

    Mặt nạ sữa chua đơn giản, dễ dàng làm tại nhà cho chị em bận rộn với công thức và cách thực hiện vô cùng đơn giản

    Nguyên liệu
    1/2 trái chuối chín

  • 3 thìa ăn sữa chua không đường

Top 2 cách làm đẹp bằng chuối và sữa chua xóa sạch nếp nhăn

Cách làm đẹp bằng chuối và sữa chua giảm nếp nhăn

Các bước làm mặt nạ chuối và sữa chua như sau:

Bước 1: Lột vỏ nửa quả chuối đã chuẩn bị trước đó

  • Bước 2: Mang nghiền nhuyễn và trộn đều với sữa chua không đường (hoặc cho cả chuối và sữa chua cùng vào máy xay cũng được, nhưng chú ý không nên kĩ quá vì sẽ bị ra nước), tạo nên một hỗn hợp sánh mịn.
  • Bước 3: Rửa sạch mặt và đắp mặt chuối sữa chua khoảng 15-20 phút, trong quá trình này hãy kết hợp massage để giúp da mặt thư giãn
  • Mặt chuối và sữa chua với cam se khít lỗ chân lông

    Nguyên liệu cần chuẩn bị:
    1 quả chuối chín

  • 1 thìa nước cam
  • 1 thìa sữa chua nguyên chất
  • * ½ thìa dầu ô liu (tuỳ thích)
  • Top 2 cách làm đẹp bằng chuối và sữa chua xóa sạch nếp nhăn

    Mặt nạ bằng chuối và sữa chua se lỗ chân lông

    Cách làm mặt nạ chuối, sữa chua và cam:

    Bước 1: Nghiền 1 quả chuối chín vào bát

  • Bước 2: Thêm 1 thìa nước cam + 1 thìa sữa chua nguyên chất  (*có thể thêm ½ thìa dầu ô liu nếu hỗn hợp bị khô)
  • Bước 3: Trộn các thành phần với nhau cho đến khi nó tạo thành một hỗn hợp không vón cục
  • Bước 4: Thoa một lớp dày lên khắp mặt và cổ của bạn
  • Bước 5: Để yên trong 15 đến 20 phút và rửa sạch cặn bã bằng nước mát và
  • Bước 6: Kết thúc với kem dưỡng ẩm thông thường của bạn
  • Hỗn hợp sữa chua, nước cam và chuối có tác dụng làm sáng da và se khít lỗ chân lông. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các nguyên liệu còn sót lại để làm sinh tố rất ngon.

    Lưu ý khi sử dụng mặt nạ từ chuối và sữa chua

    Bạn không nên chọn chuối xanh để làm mặt nạ vì lúc này chuối có chứa rất nhiều nhựa, chất này có thể chứa các thành phần không phù hợp với da, dễ làm kích ứng da bạn.

    Cách làm đẹp bằng chuối và sữa chua này không kén da nên bạn có thể yên tâm sử dụng mà không lo bị dị ứng. Tuy nhiên trong khi sử dụng bạn nên kết hợp với các nguyên liệu làm đẹp khác để tăng hiệu quả của mặt nạ. Ví dụ nếu bạn sở hữu làn da nhiều dầu thì có thể thêm cafe, nước cốt chanh vào mặt bạn hoặc mặt nạ chuối sữa chua và mật ong sẽ là công thức tuyệt hảo nếu da bạn bị khô đấy nhé.

    Top 2 cách làm đẹp bằng chuối và sữa chua xóa sạch nếp nhăn

    Cách làm đẹp bằng chuối và sữa chua có tốt không

    Bạn không nên sử dụng hỗn hợp mặt nạ chuối sữa chua thường xuyên, mà chỉ nên 2-3 lần/tuần mà thôi. Đặc biệt chị em nên đắp mặt nạ vào buổi tối để tránh tuyệt đối việc da phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sau đó nhé. Bởi lúc này da đang yếu đuối lắm, cần không gian để nghỉ ngơi và nạp năng lượng chức không chịu được khắc nghiệt đâu.

    Hy vọng rằng cách làm đẹp bằng chuối và sữa chua được giới thiệu trong bài viết hôm nay sẽ giúp bạn tìm ra được phương pháp làm đẹp hoàn toàn từ thiên nhiên phù hợp nhất với mình. Chúc chị em sẽ có làn da tươi trẻ, sáng đẹp như mong muốn.

     

    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *